Thuốc Midatan 500/125 mua tại nhà thuốc Central Pharmacy

Thuốc Midatan 500/125 là thuốc kháng sinh được chỉ định trong điều trị các nhiễm khuẩn như hô hấp, tiết niệu, sinh dục và một số nhiễm khuẩn khác. Sau đây, Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy (trungtamthuoc.com) xin gửi đến quý bạn đọc những thông tin về thuốc Midatan 500/125 cùng cách sử dụng sao cho hiệu quả và an toàn.

1 Thành phần

Thành phần: Mỗi viên nén Midatan 500/125 có chứa thành phần như sau:

Thành phầnHàm lượngAmoxicillin (dạng Amoxicillin trihydrat)500mgAcid clavulanic (dạng Kali clavulanat)125mgTá dược vừa đủ 1 viên

Dạng bào chế: Viên nén bao phim.

2 Tác dụng – Chỉ định của thuốc Midatan 500/125

2.1 Tác dụng của thuốc Midatan 500/125

Midatan 500/125 là thuốc gì? Midatan 500/125 là một thuốc điều trị nhiễm khuẩn với thành phần là Amoxicillin và Acid clavulanic, cụ thể vai trò như sau:

2.1.1 Dược lực học

Amoxicillin là một loại kháng sinh penicillin sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn, hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Amoxicillin được sử dụng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn gram dương, đặc biệt là vi khuẩn liên cầu gây nhiễm trùng đường hô hấp trên. Sử dụng để điều trị trong các trường hợp nhiễm trùng như viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi và nhiễm trùng tai, mũi, họng, da hoặc đường tiết niệu. Ngoài ra, Amoxicillin còn được sử dụng kết hợp với một số thuốc khác để loại bỏ H. pylori, một loại vi khuẩn gây loét [1].

Acid Clavulanic là một beta-lactam có cấu trúc gần giống với penicillin. Có tác dụng làm bất hoạt enzym beta-lactamase lên sự phá hủy Amoxicillin, do vậy có vai trò mở rộng phổ kháng khuẩn của amoxicillin, bao gồm những chủng đã kháng kháng sinh của nhóm beta-lactam. Acid clavulanic đơn độc không có tác dụng kháng khuẩn.

2.1.2 Dược động học 

Thuốc Midatan 500/125 hấp thu tốt và nhanh qua đường uống. Cụ thể:

  • Hấp thu: Sau khi uống, sinh khả dụng của Amoxicilin và Acid clavulanic khoảng 70%. Nồng độ Amoxicilin và Acid Clavulanic trong máu đạt được khi dùng phối hợp tương đương khi dùng đơn độc theo đường uống ở mức liều.
  • Phân bố: Tỉ lệ liên kết với protein huyết tương của Amoxicillin và Acid Clavulanic lần lượt là 18% và 25%. Amoxicillin có thể vào sữa mẹ như đa số các penicilin khác, Acid clavulanic có thể vào sữa mẹ với lượng rất nhỏ. Cả 2 chất này đều có qua đường hàng rào nhau thai.
  • Thải trừ: Amoxicillin thải trừ chủ yếu qua thận, Acid clavulanic thải trừ qua cả thận và ngoài thận. Việc sử dụng đồng thời Midatan 500/125 với Probenecid sẽ làm chậm thải trừ của thành phần Amoxocillin nhưng không ảnh hưởng tới hoạt động thải trừ của Acid clavulanic.

2.2 Chỉ định thuốc Midatan 500/125

Thuốc Midatan 500/125 với vai trò điều trị nhiễm khuẩn được chỉ định trong các trường hợp sau đây:

  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như viêm Amidan, viêm tai giữa, viêm xoang đã điều trị bằng các kháng sinh thông thường khác nhưng không giảm. 
  • Nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới: Bởi chủng vi khuẩn H. influenzae và Branhamella catarrhalis sản sinh beta– lactamase gây nên các bệnh viêm phế quản cấp và mãn tính, viêm phổi và viêm phế quản. 
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu – sinh dục: Gây bởi các chủng E. coli,  Enterobacter và Klebsiella sản sinh beta – lactamase như viêm niệu đạo,  viêm bàng quang, viêm bể thận và nhiễm khuẩn đường sinh dục nữ. 
  • Nhiễm khuẩn da và mô mềm gồm có mụn, áp xe, vết thương… 
  • Nhiễm khuẩn xương khớp: viêm tủy xương
  • Nhiễm khuẩn răng miệng: Áp xe ổ răng. 
  • Nhiễm khuẩn khác gồm sản phụ khoa và ổ bụng.

Xem tiếp sản phẩm tại: https://trungtamthuoc.com/thuoc-midatan-500125

Central Pharmacy ở đâu?

Địa chỉ: Số 8 – ngõ 116 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 888 633

Trang mạng: https://trungtamthuoc.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc

Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/

Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc

Linkedin: https://vn.linkedin.com/company/centralpharmacy

Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy

Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacyy

Instagram: https://www.instagram.com/trungtamthuoc/

TikTok: https://www.tiktok.com/@trungtamthuoc

Dribbble: https://dribbble.com/trungtamthuoccentralpharmacy

Uplabs: https://www.uplabs.com/trungtamthuoccentralpharmacyy

Reddit: https://www.reddit.com/user/central-pharmacy

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia