8 Loại Dầu Gội Trị Gàu Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Nhất Central Pharmacy

Trungtamthuoc.com – Bạn đã từng hay đang ở trong tình trạng này: Gàu rụng trắng vai áo, ngứa da đầu khiến bạn trở nên lúng túng và tự ti? Sử dụng dầu gội trị gàu là giải pháp duy nhất nhưng lại có quá nhiều sự lựa chọn khiến bạn hoang mang? Trong bài viết này, Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy sẽ bật mí cho bạn top các loại dầu gội trị gàu hiệu quả, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. 

1 Gàu là gì? 

Gàu là một tình trạng phổ biến khiến da đầu bị bong tróc thành các mảnh màu trắng hoặc vàng có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Mặc dù gàu không lây lan hoặc nghiêm trọng nhưng sẽ dẫn đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu hay sự tự tin, xấu hổ. Gàu nhẹ có thể được điều trị bằng dầu gội đầu nhẹ nhàng hàng ngày. Nếu điều đó không hiệu quả, dầu gội trị gàu là một giải pháp hữu ích và rất được ưa chuộng hiện nay. 

2 Tóc và da đầu có gàu – là do đâu? 

2.1 Nguyên nhân gây ra gàu

Tình trạng gàu xảy ra có thể do một số nguyên nhân, bao gồm [1]:

  • Da dầu: Người có da đầu dầu thường dễ bị gàu hơn. Lý do: Một loại nấm men có tên là Malassezia globosa ăn dầu trên da đầu. Amy McMichael , chủ nhiệm khoa da liễu tại Trường Wake Forest, cho biết sự phân hủy dầu trên da đầu được coi là một chất gây kích ứng, vì vậy da đầu phản ứng bằng cách tăng tốc độ tái tạo tế bào da, gây ra gàu. Đối với những người không có gàu, phải mất cả tháng để các tế bào da mới trên da đầu trưởng thành, chết đi và rụng đi. Nhưng đối với những người bị gàu, quá trình này xảy ra chỉ trong vòng từ hai đến bảy ngày.
  • Da khô: Mùa đông lạnh và khô cũng khiến da đầu dễ có gàu hơn. So với gàu ở da dầu, gàu ở da khô thường nhỏ và ít nhờn hơn.
  • Viêm da tiếp xúc: Là tình trạng da đầu bị kích ứng khi tiếp xúc các chất gây kích ứng như chất tẩy tóc, nhuộm tóc…, thường gây ra gàu, có thể phát ban ngứa, đau.
  • Viêm da tiết bã: Gàu la tình trạng nhẹ của viêm da tiết bã. Đây là một dạng bệnh chàm mãn tính ảnh hưởng đến các vùng cơ thể tiết ra nhiều bã nhờn nhất.

Xem tiếp bài viết tại: https://trungtamthuoc.com/bai-viet/review-top-dau-goi-tri-gau-hieu-qua-ua-chuong-nhat-2022

Central Pharmacy ở đâu?

Địa chỉ: Số 8 – ngõ 116 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 888 633

Trang mạng: https://trungtamthuoc.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc

Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/

Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc

Linkedin: https://vn.linkedin.com/company/centralpharmacy

Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy

Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacyy

Instagram: https://www.instagram.com/trungtamthuoc/

TikTok: https://www.tiktok.com/@trungtamthuoc

Dribbble: https://dribbble.com/trungtamthuoccentralpharmacy

Uplabs: https://www.uplabs.com/trungtamthuoccentralpharmacyy

Reddit: https://www.reddit.com/user/central-pharmacy

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia